Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Bệnh mào gà ở nữ giới và cách điều trị

Posted by cô hàng xóm on 21:27 with No comments
sùi mào gà ở nữ là một nhiễm trùng qua đường tình dục cực kỳ nguy hại mà thường lây lan nhiễm bệnh qua con đường tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc trực tiếp cùng mầm bệnh. Tuy không nguy hiểm trở lại tính mạng nhưng nữ giới sẽ phải sống chung với căn bệnh này cả đời vì hiện nay vẫn chưa có cách nào tiêu diệt tận gốc virut gây nên bệnh. Nếu không được chữa trị kịp thời, mồng gà sẽ cản trở trở lại chức năng sinh sản với dẫn tới khó khăn trong sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân.

mồng gà ở nữ giới là gì?

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, do virut Human papilloma (HPV) – một loại virut gây ra u nhú ở da với niêm mạc người gây nên. mồng gà lây bệnh lây lan qua quan hệ khi nữ giới giao hợp không an toàn.

toàn bộ biểu mô của tổn hại sùi bong ra đều có chứa HPV có thể lây lan dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở các nơi có tổn thương. bệnh lý có chức năng truyền bệnh truyền cao từ bạn sang bạn tình nếu không được chữa trị đúng thời điểm.

tình trạng của bệnh tật mồng gà:

bệnh tật mồng gà lây chính yếu qua quan hệ tình dục. Không cần lúc nào chứng bệnh cũng hiện tượng ra bên ngoài mà rất có thể tiềm ẩn trong một quá trình dài. các Triệu chứng sùi mào gà ở nữ thường nhận thấy như sau:

– Virus HPV sẽ xâm nhập vào cơ thể qua da hay niêm mạc sau đó sẽ cư trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh tật từ 2 – 9 tháng. Sau đó, nếu mào gà ở cô bé sẽ phát triển thành các u nhú, có những nốt sùi, màu hồng nhô cao, thường không dẫn tới đau, gây nên ngứa song dễ bị chảy máu. cô bé bị mào gà còn có huyết trắng màu xanh chảy ra kèm mùi hôi.

– vùng sinh dục xuất hiện mụn thịt ở cửa mình, bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa một vài nhú sùi rất có thể ấn ra mủ.




– sùi mào gà thường xuất hiện ở những vị trí như âm đạo, âm hộ, hậu môn, cổ tử cung, tầng sinh môn, xung quanh lỗ tiểu….Khi quan hệ rất có thể gây ngứa rát khi giao hợp, thậm chí có thể chảy máu ở cơ quan sinh dục.

– bệnh lý có chức năng lan rộng sang những bộ phận khác như ngón tay, ngón chân, khoang miệng, lưỡi, vòm họng hay thậm chí là sau gáy.

biện pháp chữa sùi mào gà ở nữ giới

Để chữa sùi mào gà ở nữ giới phải cần dựa trên vị trí , mức độ của tổn thương cũng như tình trạng sức khỏe của từng người thì chuyên gia chuyên khoa mới có một số chỉ dẫn điều trị khoa học. Hiện nay có 3 biện pháp chữa chứng bệnh mồng gà ở nữ đã và đang được thực hiện, cụ thể:

uống thuốc: Đây là cách được áp dụng đối với những tình huống phát hiện bệnh tật sớm với tình trạng bệnh tật nhẹ. bệnh nhân sẽ được uống một số loại thuốc bôi đặc trị để nâng cao khả năng miễn dịch, phá bỏ một vài nốt sùi trên cơ thể.

biện pháp đốt bằng một số công nghệ hiện đại: một số bạn bị chứng bệnh nghiêm trọng, việc dùng thuốc không có tác dụng sẽ được vận dụng một vài phương pháp đốt như đốt lazer, đốt điện cao tần, áp lạnh…Tuy nhiên, khi đốt mào gà theo một vài phương pháp này mặc dù rất có thể loại bỏ những nốt sùi nhưng tỷ lệ tái phát chứng bệnh lại cao do không diệt trừ được tận gốc virus dẫn tới bệnh.

cách ALA-PDT: Đây được cho là phương pháp chữa bệnh mồng gà triệt để hiện nay. phương pháp này Sử dụng ánh sáng phản quang để sản sinh ra oxy singlet để giết chết hoàn toàn các virus gây bệnh lý mồng gà.

Xem thêm về bệnh lý mào gà ở nữ giới click vào đây
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét